Menu

Quy định về bình cứu hỏa trên xe ô tô

Như các bạn đã biết vào ngày 28/2 đầu năm nay phòng VCCI (thương mại và công nghiệp VIệt Nam) đã công bố, bình chọn các quy định pháp luật tốt và tồi nhất. Trong đó có thể kể đến quy định về bình cứu hỏa trên xe ô tô. Đây cũng là quy định gặp phải nhiều phản ứng của dư luận nhất.

Quy định ô tô phải trang bị phương tiện phòng cháy chữa cháy cụ thể là bình cứu hỏa theo thông tư số 57 của BCA. Theo quy định ô tô từ 4 chỗ trở lên, xe rơ mooc hoac75 sợ mi rơ mooc chở khách được kéo bởi ổ tô chiều theo khoản 1 điều 4 thong tư 57/2015/TT-BCAđều được hướng dẫn về trang bị bình cứu hỏa và những phương tiện thiết bị PCCC khi tham gia giao thông cơ giới đường bộ.

bình chữa cháy mini cho xe ô tô

bình chữa cháy mini cho xe ô tô

Khi quy định về bình chữa cháy ô tô được ra đời đây cũng là lúc nhận được rất nhiều ý kiến trái chiều. Đơn cử có thể thấy trong thực tế hầu như các xe ô tô đều không được trang bị nơi để bình cứu  hỏa. Không có thiết kế an toàn cố định để trang bị bình chữa cháy. Đã có rất nhiều bình chữa cháy xảy ra cháy nổ khá nguy hiểm nhất là vào những ngày nhiệt độ cao lên tới 40 độ C. Ngoài ra còn một điểm nữa là những loại bình chữa cháy mini cho xe ô tô gần như khả năng ứng cứu khi xảy ra cháy nổ rất kém.

Thêm 1 điểm nữa báo cáo của VCCI cũng đã chỉ ra rằng để áp dụng quy định về bình cứu hỏa trên xe ô tô một cách triệt để cho 3,5 tr ô tô trên cả nước hiện nay thì chi phí xã hội phải bỏ ra khá lớn so với những lợi ích thu lại được.

Ngoài ra việc một số ô tô chỉ trang bị những bình chữa cháy mini cho xe ô tô loại 500g hay 1kg là chưa đủ và việc bảo dưỡng bình chữa cháy không được quan tâm thậm chí nhiều xe còn xì bớt khí trong bình để giảm nguy cơ cháy nổ có thể gọi đây cũng chỉ là 1 biện pháp chữa cháy tạm thời. Rất nguy hiểm nếu phải đối mặt với một đám cháy thật sự.

Sản phẩm trước :

Sản phẩm sau :